Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

[CẢNH BÁO] NHỮNG MÁNH KHÓE LỪA ĐẢO KHI VAY TIỀN DỊP TẾT

 

Càng gần đến Tết , các băng nhóm lừa đảo lại càng hoạt động mạnh với các thủ đoạn tinh vi, khách hàng đi vay tiền cần lưu ý để tránh việc vay không được lại còn mất thêm tiền oan.

NHẬN DIỆN CÁC THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG VAY TIỀN

1.Thông báo trúng thưởng, nộp phí để nhận quà

Chiêu thức lừa đảo này không mới, nhưng do nắm được thông tin đầy đủ của bị hại bao gồm số CMND, số điện thoại và địa chỉ nhà, một số lượng không nhỏ người dân vẫn bị lừa đảo. Nhóm khách hàng dễ gặp trường hợp này là những người đi mua hàng trả góp điện thoại, đồ điện tử, xe máy...

Quà trúng thưởng thường là hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Các "tổ chức mạo danh" này gọi điện chúc mừng người tiêu dùng đã may mắn trúng thưởng quà tặng trị giá hàng chục triệu đồng từ các chương trình khuyến mãi do Công ty Tài chính, Ngân hàng hợp tác với các siêu thị điện máy tổ chức và yêu cầu khách hàng phải đóng một khoản "thuế 10%" để nhận quà.

2. Mất phí để duyệt hồ sơ nhanh, bao đậu bước thẩm định

Đánh vào tâm lý khách hàng cần tiền và mong muốn nhanh chóng được giải ngân khoản vay, các đối tượng lừa đảo sẽ gọi điện thoại cho người đi vay, "mạo danh là nhân viên thẩm định" dẫn dụ, gợi ý khách hàng muốn hồ sơ được duyệt nhanh thì đồng ý chuyển khoản vào tài khoản chỉ định.

Vay tiền yêu cầu mất phí/ nộp tiền cho dù trước hay sau khi giải ngân đều là lừa đảo.

Có trường hợp, các đối tượng này còn đến trực tiếp nhà, công ty như một nhân viên thẩm định địa bàn thực thụ. Đối tượng khác sẽ gọi điện hướng dẫn KH cho tiền nhân viên thẩm định giả.

3. Thông báo hồ sơ được duyệt và yêu cầu gửi phí bảo hiểm

Các đối tượng lừa đảo sẽ mạo danh nhân viên ngân hàng để gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email tự xưng là cán bộ của ngân hàng để tiếp thị, chào mời khách hàng vay gói tín dụng thông qua mở thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi như: hạn mức lên đến 50 triệu đồng, lãi suất 0%.
Thẻ giả thiết kế sơ sài, tên và địa chỉ cố tình để gần giống ngân hàng.

Sau đó các đối tượng này hướng dẫn khách hàng gửi hồ sơ mở thẻ qua đường bưu điện. Khách hàng sẽ nhận được thông báo phê duyệt khoản vay tín chấp hoặc vay tín dụng qua điện thoại sau đó sẽ nhận được một tấm thẻ nhựa qua đường bưu điện.
Email lừa đảo gửi cho khách hàng bị từ chối khoản vay tại một công ty tài chính

Khi đó khách hàng được yêu cầu phải nộp lại tiền bảo hiểm thẻ với số tiền 1,65 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, khách hàng không thể liên hệ với số điện thoại đã gọi mời mở thẻ.

"Trên thực tế đây không phải là thẻ tín dụng mà chỉ là tấm thẻ nhựa bình thường, có thông tin sơ sài, mẫu mã kém thẩm mỹ, để tên và địa chỉ gần giống với các ngân hàng , tổ chức tài chính lớn. Đương nhiên khách hàng không thể sử dụng chiếc thẻ giả này để rút tiền tại các điểm giao dịch như quảng cáo"

LÀM GÌ KHI BỊ MẤT TIỀN DO LỪA ĐẢO

Nếu chẳng may ơi vào trường hợp bị lừa đảo ,báo ngay cho người trực tiếp làm hồ sơ, bạn nhân viên sẽ có đầu mối để gửi cho bộ phận an ninh ,các bộ phận có liên quan để phối hợp điều tra. Sau đó gọi ngay cho tổng đài của công ty tài chính mà mình đăng ký vay.

Gọi ngay cho số tổng đài các công ty tài chính, ngân hàng khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo.

Trình báo công an, nếu đã nộp phí, mất tiền, lưu lại càng nhiều bằng chứng càng tốt, số điện thoại, ghi âm cuộc gọi, hình ảnh đoạn chat, số tài khoản ngân hàng lừa đảo...

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH

- Bảo mật thông tin cá nhân ,tránh để lộ CMND , số điện thoại, địa chỉ...

- 100% không mất phí, không nộp, chuyển khoản cho bất kì đối tượng nào.

- Làm việc với nhân viên chính thức của ngân hàng (có thẻ, quy trình làm việc rõ ràng, tư vấn đầy đủ). Lựa chọn các công ty tài chính, ngân hàng lớn ,có lịch sử bảo mật thông tin khách hàng tốt.

Tại Maxo.vn, chúng tôi hỗ trợ vay theo quy trình chuẩn ngân hàng, không mất phí, đăng ký ngay!

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN NGAY

LÃI SUẤT ƯU ĐÃI , tỉ lệ duyệt cao, hỗ trợ đến 100 triệu.

KHÔNG mất phí dịch vụ, giải ngân nhanh trong 24h làm việc.


HOTLINE: 0971-422-366 (C. TUYỀN) / 0965-834-030 (A. PHONG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp nhanh.

Điện thoại tư vấn 0965-834-030 A. Phong

2023 © | Vay tiền Mirae Asset - Vay nhanh hơn với Maxo.vn