Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2021

TRA CỨU THÔNG TIN CĂN CƯỚC CÔNG DÂN (CCCD) MỚI BẰNG QR CODE

 

Nếu như trước đây, để trích xuất thông tin từ CMND/CCCD cũ cần phải áp dụng công nghệ OCR (nhận diện hình ảnh) phức tạp, thì nay với CCCD mới chỉ cần quét mã QR code là có thể lấy được đầy đủ thông tin.

Với CCCD mới, thông tin có thể được trích xuất nhanh chóng qua mã QR code mặt trước hoặc thẻ chíp ở mặt sau. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xem thông tin cá nhân bằng mã QR code.

HƯỚNG DẪN TRA CỨU THÔNG TIN CCCD MỚI BẰNG QR CODE
QR code không quá xa lạ với tất cả mọi người, chỉ cần có 1 điên thoại thông minh là ta có thể làm được. 

Với điện thoại Iphone/Ipad: trong ứng dụng Camera mặc định là có thể quét : Mở ứng dụng, hướng camera vào phần mã QR và thông tin sẽ được hiện lên.

Với các dòng điện thoại khác có thể sử dụng các app quét QR hoặc Google Lens , Zalo...

THÔNG TIN TRA CỨU ĐƯỢC TỪ QR CODE CCCD
Khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị quét mã QR in trên thẻ thì sẽ thấy được những thông tin tuần tự như sau: số căn cước công dân gắn chip (số định danh cá nhân); số chứng minh nhân dân cũ; họ và tên; ngày tháng năm sinh; giới tính; địa chỉ thường trú, ngày cấp. 


Ví dụ cụ thể, khi quét mã QR, thông tin hiện lên tuần tự như sau: 
- Hàng đầu tiên là dãy 12 số là số căn cước công dân (số định danh cá nhân) - dãy 9 số tiếp theo là số chứng minh nhân dân cũ (nếu có) - tiếp theo là tên. 
- Hàng thứ 2: ngày tháng năm sinh - giới tính - địa chỉ thường trú và cuối cùng là ngày cấp.

Nhờ có mã QR code này, người dân khi đi giải quyết thủ tục hành chính sẽ không cần phải đem theo giấy xác nhận số chứng minh nhân dân cũ.

 

BẢO MẬT THÔNG TIN TRÊN CCCD

Căn cước công dân thể hiện đầy đủ thông tin cá nhân của mỗi người nên chúng ta cần cẩn thận và tránh để lộ thông tin nhạy cảm, tránh đăng tải hình ảnh chứng minh/ căn cước công dân trên internet, nên che, làm mờ các vùng thông tin nhạy cảm và mã QR code. 

Khi đi vay tiền chỉ nên cung cấp CCCD cho các nhân viên, công ty chính thống, tránh các trường hợp lợi dụng, làm giả thông tin. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp nhanh.

Điện thoại tư vấn 0965-834-030 A. Phong

2023 © | Vay tiền Mirae Asset - Vay nhanh hơn với Maxo.vn